ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Minh Trí nói chuyện với các bạn

Posted by daothu09 on September 10, 2009

"Bồ bi" là từ tớ nghĩ ra đấy các bạn ạ, có nghĩa là "không biết".

"Bồ bi" là từ tớ nghĩ ra đấy các bạn ạ, có nghĩa là "không biết".

Như các bạn cùng tuổi, tớ cũng đang học nói và tư duy. Có nhiều từ tớ không hiểu nghĩa hoặc mới nghe lần đầu còn quên nghĩa. Một lần, nghe bà nội hỏi: “Trí nói xem đây là con gì nào?” (bà chỉ vào con voi trong tranh vẽ). Tớ THẤY BÍ QUÁ, liền nói liều: “Là con … BỒ BI”. Cả nhà cùng cười, bố tớ cười to nhất. Tớ chẳng hiểu sao, cũng cười theo!  

Từ đấy, ai hỏi gì mà tớ không hiểu là tớ cứ … BỒ BI mà trả lời: ĂN BỒ BI, UỐNG BỒ BI, CHƠI BỒ BI, CON BỒ BI, CÁI BỒ BI, LÀ BỒ BI…!!!!!!

Bà nội bảo rằng từ BỒ BI không có trong từ điển, tớ chỉ hơi hiểu là chẳng có ai nói từ BỒ BI … của tớ cả . Ít lâu sau, tớ tìm được từ mới các bạn ạ. Đó là từ KHÔNG BIẾT mà tớ … biết chắc là có trong từ điển. Thế là từ nào được hỏi mà tớ không rõ nghĩa, tớ đều trả lời là … KHÔNG BIẾT , như là, ĂN … KHÔNG BIẾT, CHƠI .. KHÔNG BIẾT, LÀ … KHÔNG BIẾT …. !!!!!!

Leave a Reply

 
