ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Gác thầy cho bạn tâm sự trước giờ nhập ngũ

Posted by daothu09 on October 9, 2009

Phạm Hòa

Tôi cứ nhớ mãi buổi chiều tối hôm khóa I chuyên ngữ liên hoan tiễn các bạn nam lên đường nhập ngũ. Tôi không nhớ số các bạn nhập ngũ lần đó là những bạn nào, chỉ nhớ chắc chắn rằng có bạn Lưu Bá Minh.

Hôm đó, khi nghe các thầy, các cô chia tay và dặn dò các bạn, chúng tôi, bạn thì nước mắt ngắn, nước mắt dài, có bạn chớp chớp đôi mắt đỏ hoe. Cuối buổi chia tay, chúng tôi tản ra từng nhóm để chia tay với từng bạn sẽ ĐI BỘ ĐỘI hôm đó.

Tôi đang đứng với một nhóm bạn lớp tiếng Nga, chợt … có một bàn tay kéo tay tôi: “Hồng Thu, tớ nhờ cậu một tý!”. Dưới ánh đèn nhá nhem bên vườn chuối, tôi nhận ra người bạn gái cùng lớp B, lớp tiếng Pháp với tôi. Cái cô bạn này, thường ngày nghịch ngợm là vậy, thế mà lúc này lại có vẻ … e ấp vậy nhỉ? Cô bạn dẫn tôi đến gần một đống rơm nhỏ cách không xa vườn chuối, thì thầm: “Mai Bá Minh lên đơn vị rồi, cậu CANH THẦY hộ chúng tớ một lúc.” Haha, ra là vậy! Chả là thầy cô của chúng tôi rất quan tâm và chăm sóc cẩn thận chẳng khác gì cha mẹ chăm sóc con cái tất cả chúng tôi, nên chúng tôi rất … sợ. Hắn, cái cô bạn đang yêu đó, dặn tôi: “Khi nào thấy thầy (thầy chủ nhiệm lớp chúng tôi) đi về phía này thì cậu báo hiệu cho chúng tớ nhé”. Báo hiệu bằng cách nào bây giờ nhỉ? Vỗ tay thì sẽ bị cho là hỗn với thầy và sẽ bị phạt ngay. Lên giọng đằng hắng thì không xong vì chúng nó mải mê trò chuyện đâu có nghe thấy. Thôi thì “Tớ sẽ chào thầy thật to, liệu mà vểnh tai lên mà nghe nhé, nhớ phải đáp lại để tớ biết là cậu đã nhận được tín hiệu bằng cách gọi hỏi tớ đang ở đâu, không là tớ sẽ réo tên cậu ra đấy.” Hắn đồng ý.

Và tôi đã CANH THẦY cho hai đứa bạn của tôi trong cả nửa giờ đồng hồ để chúng trò chuyện, tiễn biệt nhau! 

Leave a Reply

 
