ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Gặp mặt sau 40 năm trên Vịnh Hạ Long

Posted by daothu09 on October 19, 2009

Hạ Long 2009

Đã lâu lắm rồi, năm nay tôi mới trở lại Hạ Long trong ngày trọng đại của chúng tôi – kỉ niệm 40 năm Chuyên ngữ khóa 1. Năm xưa, Hạ Long đón khách (chứ không phải du khách) với rất nhiều vẻ hoang sơ quyến rũ. Tôi còn nhớ, ngồi trên chiếc thuyến độc mộc đơn sơ, lướt trên dòng nước xanh trong vắt, khi qua hang Luồn, luồn lách dưới đám nhũ rủ, tôi đã rất thích thú vuốt từng khối nhũ rủ xuống, mặc cho nước rỏ xuống người, quên hết mọi sự phải lo nghĩ trên đời. Năm nay, gặp lại Hạ Long, lòng tôi lâng lâng vui, buồn khó tả. Năm nay, tôi đến Hạ Long cùng thầy cô và các bạn chuyên ngữ của tôi. Bài thơ tôi làm trên tàu qua hang Luồn, chợt nảy ý và vội vàng viết. Tôi xin kính tặng các thầy, các cô cùng các bạn với cả tấm lòng.

Ngày nào năm xưa, em còn bé tí teo

Nằm bên mẹ, em bé như con mèo

Ngày này năm nay, em đã lớn lên thêm

Công cha, nghĩa mẹ ngày nào cho quên

 

Ngày nào năm xưa, chúng mình rất ngây thơ

Về Chuyên ngữ một, chúng ta như về nhà

Ngày này năm nay, chúng mình vẫn thơ ngây

Cùng chung kỉ niệm – bốn mươi năm Chuyên ngữ mình

 

Ngày nào năm xưa, chúng em bé tí teo

Được thầy cô dạy, chúng em lớn từng ngày

Ngày này năm nay, chúng em vẫn bé tí teo

Về bên cô thầy trong bốn mươi năm kỉ niệm này

 

Tứ phương trời, đây đó bôn ba

Vẫn hướng về Chuyên ngữ thân thương

 

Chúng em nên sự nghiệp này

Công thầy, nghĩa bạn có ngày nào quên

 

Written by Dao Hong Thu

Leave a Reply

 
