ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

3. Chuyện khi con học lớp 5 (lớp chọn) trường tiểu học Thăng Long, Hà Nội

Posted by daothu09 on August 21, 2010

Trước khi thi vào lớp chuyên Toán trường PTCS Trưng Vương, Hà Nội, thông thường, học sinh phải được học qua các lớp chọn ở các trường tiểu học. Để được vào học lớp chọn, học sinh cần phải thi để nhà trường lựa chọn. Đúng là con thi, còn mẹ lo mất ăn mất ngủ. May mà con đã thi được. Con tôi đủ điểm vào học lớp chọn do cô Ngọc làm chủ nhiệm. Khỏi phải nói tôi đã mừng đến mức độ nào. Hai mẹ con vội thắp hương báo tin mừng cho cha.

Sau cuộc họp phụ huynh lớp lần đầu tiên với giáo viên chủ nhiệm là việc tìm các nhóm học thêm cho các con. Sau một hồi loay hoay, tôi cũng được chị Nguyệt là phụ huynh cháu Chi đồng ý cho con tôi vào học thêm ở nhóm do chị tổ chức tại nhà và mời thầy, cô đến dạy.

Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như không xảy ra việc con chị bị một bạn cùng lớp có võ (dù là võ trẻ con), đấm đến sưng mặt vì cháu Chi tranh uống nước với bạn. Sau khi biết chuyện, chị Nguyệt đã làm ầm ỹ khắp trường. Hiềm một nỗi, cô Ngọc chủ nhiệm lớp 5 lại là học trò của chồng chị, một giáo sư đáng kính của trường ĐHSP Hà Nội. Theo quan sát của tôi, cô Ngọc đã rất lo sợ và tìm mọi cách giải quyết sự việc.

Chiều hôm đó, tôi sang nhà chị Nguyệt, dè dặt nói rằng trong chuyện này, con chị cũng có lỗi và dù sao các cháu cũng còn là trẻ con. Chị Nguyệt không chịu, khăng khăng cho rằng con mình rất ngoan và cần phải trừng trị THẰNG đã đánh con chị.

Chiều hôm sau là buổi học thêm của nhóm học sinh luyện thi vào lớp chuyên Toán tại nhà chị Nguyệt. Tôi vẫn để con tôi tự đi đến lớp vì gần nhà. Hết giờ học, không thấy con về, tôi vội chạy sang nhà chị thì thấy lớp vắng tanh. Hỏi chị Nguyệt thì nhận được câu trả lời tưng tửng là lớp có học, nhưng chị không cho cháu học, tiền học không tính từ hôm đó.

Tôi đã vô cùng hốt hoảng, tìm con khắp nơi không thấy. Hơn 120 phút sau, khoảng hơn 19h (7h tối) con tôi mới về nhà. Hỏi con thì con trả lời là bác Nguyệt không cho học nữa và con ra hồ Hale (hồ Thiền Quang) bắt cá. Tôi chỉ còn biết ôm con khóc rưng rức. Đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn còn thấy rùng mình.

Hà Nội, ngày 21/08/2010

Leave a Reply

 
