ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

2. Mở đầu hành trình cho con học chuyên toán

Posted by daothu09 on August 28, 2010

Ảnh chụp khi con học lớp 1, cô Loan chủ nhiệm, trường cấp I Tây Sơn, Hà Nội

Khi con tôi đến tuổi đi học, tôi cho con vào học lớp 1 của trường theo đúng tuyến là trường tiểu học Tây Sơn, Hà Nội.

Lên lớp 2, con tôi được chuyển sang lớp chọn sau kỳ thi học sinh giỏi của trường.

Lên lớp 3, thế nào con tôi lại học đúng cô giáo đã dạy tôi hồi nhỏ. Tôi đã rất mừng vì được một giáo viên dạy giỏi như cô dạy con mình, vì cô vẫn còn nhớ rõ tôi đã học cô như thế nào. Quả thật, cô đã nghiêm khắc với con tôi, rèn cho con từng nét chữ, con toán.

Một hôm, khi đến đón con, cô gọi tôi vào lớp và đưa cho tôi xem vở học toán của con tôi. Tôi tròn xoe mắt khi thấy một điểm 0 to tướng bên bài toán của con vừa làm tại lớp. Không đợi tôi phải hỏi, cô cho tôi biết là cô cho con tôi điểm 0 là vì chỉ sau 20 phút con đã làm xong và làm đúng bài cô giao, trong khi các bạn đang trật tự làm bài thì con tôi chui xuống gầm bàn để trêu các bạn, làm mất trật tự của cả lớp. Cô khuyên tôi nên chuẩn bị cho con vào học lớp chuyên Toán vì cô thấy con tôi có khả năng về Toán.

Hè sau khi kết thúc lớp 3, tuần 3 buổi, tôi chở con đi học thêm để chuẩn bị thi vào lớp 4 chọn của trường tiểu học Thăng Long. Khi con đạt điểm vào lớp chọn trường Thăng Long, tôi mừng lắm: thế là con tôi có cơ sở để hai năm sau sẽ thi vào lớp chuyên Toán Trưng Vương.

Hà Nội, ngày 28/08/2010

Leave a Reply

 
