ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

7. Tủi nhục theo con

Posted by daothu09 on September 13, 2010

Sau chừng ấy năm chồng bạo bệnh, nuôi con thơ trong nhọc nhằn, vất vả, dường như tôi đã không còn biết đến khái niệm nước mắt là gì, kể cả “nước mắt chảy vào trong”. Lúc đó, không ai đoán nổi tôi bao nhiêu tuổi.

Lên đến lớp 7 chuyên Toán Trưng Vương, con tôi đã biết thế nào là sỹ diện. Con cố gắng để học tốt, nhưng không được như ý muốn. Rồi con tôi bắt đầu buồn cảnh nhà mồ côi cha. Tôi cứ phải theo con, nhiều khi con không biết là mẹ đang ở ngay phía sau con. Có những lúc nhìn con ngồi khóc một mình, tôi thấy “ruột như bị xát muối”. Tự nhiên, tôi cũng rớm nước mắt theo con.

Tôi không còn muốn cho con học chuyên Toán nữa. Nhưng có lẽ vì con tôi thích học toán nên cứ đến hẹn lại lên, con lại tiếp tục có tên trong danh sách lớp 8 và 9 chuyên Toán Trưng Vương, sau mỗi lần tuyển chọn.

Con tôi bắt đầu học trong lỳ lợm, tham gia nhiều hoạt động xã hội, là liên chi đội phó, tham gia biểu diễn văn nghệ và đoạt giải ghi ta cổ điển của trường.

Tôi cũng hết sức cố gắng trong công việc của mình. Nhưng thật khó khăn thay! Trong khi đó, người có đầy đủ chồng khỏe mạnh thì làm gì cũng thuận lợi.

Tự nhiên, tôi thấy tủi nhục theo con.

Hà Nội, ngày 13/09/2010

Leave a Reply

 
