ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

8. Lời khuyên chân thành

Posted by daothu09 on September 19, 2010

Kiến thức về sư phạm và tâm lý trẻ em mà tôi đã được đào tạo một cách khá bài bản đã mách bảo tôi rằng tôi không có bước lùi trong việc cho con học chuyên Toán.

Ngay từ khi con tôi bắt đầu vào học lớp 9H chuyên Toán trường Trưng Vương, như bao ông bố bà mẹ khác, tôi đã phải cân nhắc nên hướng cho con vào trường nào sau khi thi tốt nghiệp cấp II. Cả Hà Nội có 03 trường có các lớp chuyên Toán là trường THPT Ams-tec-đam, khối chuyên trường ĐHSP I và khối chuyên trường ĐH Tổng hợp (nay là trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà nội). Sau một thời gian được mẹ cho suy nghĩ tự quyết định, con tôi chọn chuyên Toán Tổng hợp.

Mặc dù từ thủa cha sinh, mẹ dưỡng đến lúc giờ, tôi chưa bao giờ được học về ngoại giao, nhưng đến lúc này, tôi đã phải vận dụng hết cỡ vốn kinh nghiệm và mối quan hệ ít ỏi của mình để tìm hiểu, trình bày để các thầy, cô có trách nhiệm thấy rằng con tôi rất thích học TOÁN và cũng có khả năng về toán từ nhỏ.

Khi cho con đi thi chuyên Toán Tổng hợp, tôi mới thấy mọi việc không đơn giản như tôi đã nghĩ. Nhiều vị phụ huynh là “dân toán” hoặc có lực đã “nhắm” cho con họ vào lớp này từ bao giờ!

Một thầy giáo đã rất chân tình khuyên tôi không nên đăng ký cho con thi vào lớp chuyên Toán, mà chỉ nên đăng ký cho con thi lớp Toán – Tin vì lớp này mới mở, ít phụ huynh quan tâm.

Ngậm ngùi vì không đáp ứng được sở thích và mơ ước chính đáng của con, song nghĩ thầy giáo khối chuyên rất có lý khi có lời khuyên như vậy, tôi đành về giải thích cho con hiểu, thôi thì con chịu khó thi vào toán – tin, nếu được vào học lớp chuyên thì vẫn có toán, lại có tin là mới, rất cần cho công việc của con sau này.

Thật may mà con tôi nghe ra và chấp nhận, dù phải nói lời chia tay với TOÁN XỊN.  

Hà Nội, ngày 19/09/2010

Leave a Reply

 
