ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

10. Phụ huynh RĂN DẠY …. phụ huynh?!

Posted by daothu09 on December 12, 2010

Con tôi vào học lớp 10 chuyên Toán – Tin A0 thuộc trường Đại học KHTN – ĐHQG Hà Nội, do cô Giang làm chủ nhiệm. Cũng như cô Hằng, chủ nhiệm lớp 6H chuyên Toán Trưng Vương, cô Giang là giáo viên mới được nhận về trường năm đó và được phân công chủ nhiệm lớp 10 chuyên Toán – Tin.

Tôi biết rằng ở lứa tuổi này trẻ bắt đầu hình thành nhân cách, hơn nữa con tôi lại mất cha từ nhỏ, mẹ thì lần hồi kiếm thêm nguồn chi phí nuôi con bằng những giờ dạy thêm “còm cõi”, nên cho con học ở môi trường VIP này tôi luôn thấy lo lắng.

Cảm nhận bất an cho con thật không thừa khi sự việc xảy ra với con tôi trong một buổi tham quan do Ban phụ huynh tổ chức cho học sinh các lớp chuyên đi dã ngoại. Sau buổi picnic đó, tôi thấy con về nhà với vẻ mặt thảng thốt, lẳng lặng tắm rửa rồi đi ngủ, bỏ cơm không ăn tối. Gặng hỏi, con nói bị cô chủ nhiệm và bác trưởng ban phụ huynh mắng, dọa và rất lo sẽ bị xóa tên khỏi danh sách luyện thi đội tuyển do thầy My và các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khối chuyên đang chuẩn bị. Nguyên nhân là con làm chậm giờ về của đoàn tham quan và khi từ núi leo xuống còn tay dẫn bạn gái, tay cầm dép đứt cho bạn. Sau tôi được biết học sinh nữ đó là khác lớp con tôi, quen lần đầu, nhưng vì bạn đứt dép, đi trên đá đau chân nên đi chậm, con phải giúp bạn.

Giật mình, tôi vội gọi điện cho cô Giang – đến lượt mẹ bị “đe”?! Tôi đến nhà cô Giang ngay sau đó và ra về lòng trĩu nặng, bất an. Theo lời cô Giang, tôi đã phải đến nhà vị trường ban phụ huynh của lớp, lúc đó là chuyên viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và “được” ông này … RĂN DẠY đến nơi đến chốn. Điều làm tôi cứ phải LĂN TĂN mãi là lúc đó con ông ta không được đưa vào danh sách luyện thi đội tuyển. Tôi đã đinh ninh rằng chắc con tôi sẽ phải ra khỏi danh sách đội tuyển.  

May mắn làm sao, con tôi vẫn được toại nguyện, không phải ra khỏi đội tuyển Tin. Dù sao, vẫn còn những người thầy tận tâm vì nghề nghiệp, vì học sinh nên con tôi mới được như vậy. Xin cảm tạ thầy My!

Đêm Hà Nội, 11/12/2010

Leave a Reply

 
