ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

11. Lớp 10 – con tự lợp chòi chống nóng

Posted by daothu09 on January 21, 2011

Cuộc sống của mẹ con tôi lúc bấy giờ thật là trăm đường cực nhọc và vất vả. Tôi chẳng dám nói với ai, kể cho ai về nỗi khổ của mình, chỉ ngấm ngầm chịu đựng. Tôi lặng lẽ thu mình trong “cái vỏ ốc” mà biết rằng thể nào cũng có ngày “cái vỏ” này sẽ phải nứt vỡ.

Cái nhà mang tiếng được xây mái bằng nhưng nền nhà không được chống ẩm, vừa xây xong đúng mùa mưa gió, nền nhà lúc nào cũng lép nhép nước. Được có vài tháng thì trần nhà mái bằng bắt đầu nứt, khi mưa, nước cứ theo kẽ nứt đó chảy xuống ướt hết cả giường, chiếu. Mùa nóng, nắng cứ xói thẳng xuống trần vào căn phòng trong ngôi nhà hình ống này từ trưa, hầm hập cho đến tận chiều tối. Chẳng hiểu thế nào mà con thì bị nổi mề đay liên tục, mẹ thì vào viện vì sa bao tử. Thật là đáng sợ!

Thế nhưng, chẳng thấy con tôi kêu ca điều gì, vẫn đi học, vẫn đi làm gia sư. Một lần, con về nhà mang theo lỉnh kỉnh nào là tre, nào là lá lợp mái, là giang … Ngày hôm sau, con rủ thêm vài bạn, các con cùng nhau dựng cái chòi trên mái bằng ngôi nhà 1 tầng của mẹ con tôi. Xong xuôi, rất hỉ hả, con nói với tôi: “Để cho khỏi dột và chống nóng mùa hè mẹ ạ.”

Hà Nội, ngày 21/01/2011

Leave a Reply

 
