ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Nửa thế kỷ sau

Posted by daothu09 on September 16, 2011

Bà cháu tôi cách nhau đúng nửa thế kỷ và có những kỷ niệm thật trùng hợp về cách ứng xử của các vị sinh thành. Thế nhưng, cùng ở một độ tuổi, hai bà cháu lại có cách phản ứng thật khác nhau.

Thời gian thật trùng hợp: 07 tuổi

Bà (cách đây nửa thế kỷ): Nhà có cô em họ cũng 07 tuổi được đưa đến chơi. Thấy mẹ mình (tức là cụ của cháu tôi bây giờ) chăm sóc cô em họ, đến độ như em bé 2 – 3 tuổi, tôi thấy tủi thân và bực tức lắm, nhưng cũng chỉ dám lẩm bẩm một mình lúc đó. Đến khi cô em họ về rồi, tôi “cự nự” lại mẹ thì bị “ăn mắng” là chỉ hay ganh tỵ, là xấu tính. Thế là tôi lại ấm ức, tủi thân, khóc lóc một mình và “nhớ dai” cho đến tận bây giờ.

Cháu: Nhà có cô bạn hàng xóm đến chơi và ăn cơm. Mẹ cháu gắp và cắt nhỏ thức ăn cho bạn. Mặc dù trong bát cháu vẫn còn thức ăn, nhưng khi thấy bát bạn được mẹ mình cho nhiều thức ăn hơn, lập tức cháu la lên: “Mẹ yêu thương bạn hơn yêu thương con, huhu”. Thấy vậy, mẹ cháu vội giải thích: “Vì bạn là khách nên mẹ phải tiếp lịch sự, con ạ”. Xem chừng nghe ra, cháu tôi lại ngồi tiếp tục ăn cơm. Sau đó, không thấy cháu nghĩ đến và nhắc lại chuyện đó.

Hà Nội, ngày 16/09/2011

Leave a Reply

 
