ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Nhân chuyện Lê Nguyễn Quỳnh Anh

Posted by daothu09 on February 29, 2012

Ảnh chụp trước KTX Trường Tàu (LKI, 1974). Anh Tuấn đứng bìa phải, anh Khoa chụp hình.

 

Ảnh chụp trên sân vận động (1974). Anh Khoa ngồi bìa phải.

 
Việc lùm xùm và gây xôn xao dư luận đến tận Quốc hội quanh chuyện thi hát của Lê Nguyễn Quỳnh Anh và phát biểu của người mẹ tại Chương trình Vietnam’s Got Talent 7, đối với tôi chắc chẳng có gì đáng chú ý vì tôi vốn không quan tâm đến các cuộc thi như thế này.

Tuy nhiên, khi tình cờ xem lướt qua bài báo trên mạng, tôi chợt thấy tên Nguyễn Thị Ngọ, Chủ tịch HĐQT … quen quen. Đọc kỹ hơn thì đúng là người quen thật, thậm chí còn hơn thế nữa vì anh Lê Anh Tuấn là bạn học cùng thời sinh viên, lại còn cùng phòng ở ký túc xá Trường Đóng tàu Leningrad (LKI) với anh Khoa, chồng tôi.

Thời sinh viên, chúng tôi có may mắn hơn Tuấn Ngọ là được học cùng thành phố, còn chị Ngọ học tại Trường ĐH Tài chính Plexanov, Moscow. Vì anh Khoa và anh Tuấn thân nhau nên tôi cũng được thông tin về chị.

Cần phải nói ngay rằng, chị Ngọ là người rất tháo vát, nhạy bén với thời cuộc, thích giao lưu với những người cao sang và luôn chứng minh bản thân mình. 

Khi biết chuyện của mẹ con chị, quả thật, tôi cũng muốn gọi điện hỏi thăm anh chị và động viên tinh thần cháu Quỳnh Anh, nhưng … rất ngại.

Chuyện như kiểu thế này thì ở Việt Nam đã có từ rất lâu rồi, chỉ có điều, tùy từng lĩnh vực và thời kỳ. Ví dụ, trong những năm 80, thế kỷ XX thì “hot” là thi và học các lớp chuyên, đặc biệt là chuyên Toán.

Chuyện về con mồ côi cha theo học lớp chuyên Toán và sự khốn khổ của người mẹ khi nuôi dạy con, đồng thời phải bảo vệ con mình trước những phụ huynh “quái dị”: 

https://daothu09.wordpress.com/category/gia-dinh-my-family/con-h%e1%bb%8dc-chuyen-toan/ 

https://daothu09.wordpress.com/2011/05/26/12-m%e1%bb%99t-nam-d%e1%bb%83-%e2%80%9cd%e1%ba%a5u-%e1%ba%a5n%e2%80%9d-su%e1%bb%91t-d%e1%bb%9di-%e2%80%93-1997/ 

https://daothu09.wordpress.com/2010/08/23/4-%e2%80%9cch%e1%bb%8b-khong-co-ti%e1%bb%81n-ma-l%e1%ba%a1i-mu%e1%bb%91n-cho-con-ch%e1%bb%8b-h%e1%bb%8dc-sang%e2%80%9d/ 

https://daothu09.wordpress.com/2010/08/21/chuy%e1%bb%87n-khi-con-h%e1%bb%8dc-l%e1%bb%9bp-5-chuyen-toan-tr%c6%b0%e1%bb%9dng-tr%c6%b0ng-v%c6%b0%c6%a1ng/ 

Hà Nội, ngày 28/02/2012

Leave a Reply

 
