ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

Chuyện nghỉ hưu

Posted by daothu09 on March 18, 2012

 

Thế là tôi nghỉ hưu từ ĐH Bách khoa Hà Nội đã được đến mấy năm rồi. Mặc dù vẫn LÁCH CÁCH làm công việc ưa thích của mình vì CÁI NGHIỆP của tôi là như vậy và muốn QUÊN chuyện cũ để SỐNG VUI, SỐNG KHỎE, SỐNG CÓ ÍCH, nhưng tôi vẫn cứ bị ám ảnh bởi chuyện nghỉ hưu và cách tính lương hưu.

“Kỳ cục” chuyện nghỉ hưu của “dân” sự nghiệp vào đầu thế kỷ XXI: “thiên biến vạn hóa” các kiểu …!!!?? Đang ở độ tuổi ĐỦ CHÍN cho sự nghiệp thì … NGHỈ HƯU. Nữ tiến sỹ mà nghỉ hưu ở tuổi 55 thì đúng là lãng phí chất xám thật. Trong khi đó, nhiều VỊ vẫn “ngon lành” hưởng lương và nhiều khoản phúc lợi từ Trường. Ví dụ:

Nam cử nhân, nguyên Bí thư Chi bộ Khoa Ngoại ngữ PNL, ở tuổi sau 55, cố tình dùng UY LỰC của mình để tiếp tục CO KÉO làm Trưởng Bộ môn Nga văn có 03 người vào những năm 2003 – 2008, khi mà số giờ dành cho tiếng Nga rất hạn chế, nhằm mục đích được thêm một bậc lương khi nghỉ hưu!!!?? Và còn không ít HỆ LỤY do PNL đã gây ra ở Khoa Ngoại ngữ này. Thật là …   

Nữ kỹ sư, nguyên Thường vụ Công đoàn Trường đã được giữ lại làm việc nhiều năm sau tuổi 55 vì “không ai có thể thay thế”!? Không hiểu “chị” Công đoàn này đã làm việc tốt đến đâu, nhưng có lần tôi đến Công đoàn Trường đề nghị về trường hợp của tôi, sau khi nghe tôi trình bày, chị bảo: “Thế còn chị đã chứ.” Tôi đã hiểu rằng KỸ SƯ như chị còn HƠN vạn lần TIẾN SỸ như tôi: Im lặng và ra về CHO KHỎE. Lần khác, đang trong Phòng Tổ chức cán bộ, thấy chị vừa đi vào phòng của Trưởng phòng, vừa “cao giọng”: “Sao anh lại làm như vậy?”. Thấy Trưởng phòng TCCB nghiêm mặt: “Chị bảo gì?”, chị Công đoàn liền mỉm cười, hạ giọng mềm mỏng: “Thì thỉnh thoảng cũng phải hỏi một câu như vậy, đùa thôi.” Botay.com ….

Nữ cử nhân, Trưởng phòng Tài vụ đương nhiên làm việc đến 60 tuổi, hưởng lương hưu như các đồng nghiệp là nam giới. Điều này là hợp lý nếu là để NAM NỮ BÌNH ĐẲNG.

Hà Nội, ngày 18/03/2012

Leave a Reply

 
