ĐÀO HỒNG THU

Welcome to my blog

CHIÊU LỪA

Posted by daothu09 on March 22, 2014

Vừa bước lên vỉa hè, chợt một chị trạc hơn 40 tuổi dừng xe máy trước mặt tôi và nói:”Bác bị sụp mí mắt. Bác nên lấy lá trầu không xông cho khỏi.” Nghĩ rằng tự nhiên có người tốt chỉ bảo, tôi hỏi cách chữa thì được chị ta “giúp đỡ”: “Bác nên dùng TINH CHẤT HẠT THẢO SƠN NHÀU (?!), ở gần đây có cửa hàng đại lý của cháu.” Tôi hỏi quãng nào rồi quay bước đi, lập tức 01 chị cũng trạc tuổi chị “đại lý” dừng xe máy và hỏi: “Chị có biết hạt thảo sơn bán ở đâu không?”. Chị ta có vẻ vội vã nhờ chị kia dẫn đường, sốt sắng chở tôi giúp đi theo chị “đại lý” bán hạt chữa khỏi được nhiều bệnh của người cao tuổi, sau khi THIÊN HÔ BÁN SÁT với chị “đại lý” về tác dụng của loại hạt này.

Không như lời chỉ đường ban đầu, chị “đại lý” dẫn đường cứ đi mãi đến hết đường, rồi bất chợt nhìn sang bên kia đường và quay xe, nơi có 01 chị “đeo túi” đang lững thững đi. Chị “đại lý” giới thiệu chúng tôi là NGƯỜI QUEN, cần mua thuốc quý. Chị “đeo túi”: “Tôi vừa giảng cho các giáo viên trong trường xong, bây giờ phải ra bệnh viện. Thuốc này quý, khó mua lắm. Chương trình các chị nhờ thì hết hạn rồi, phải chờ 05 năm nữa mới có (??!!!). Nhưng thôi, nếu các chị là người quen của chị Minh (chị “đại lý”) thì tôi giúp”. Khi tôi đề nghị đưa xem giấy tờ về sản phẩm thì … “phát hết ở Hội thảo rồi”. Ngược lại, các chị hối thúc tôi đưa số tiền để đặt mua 01 gói sản phẩm là … 20 000 000 VND!

Đến khi tôi hỏi số điện thoại liên lạc vì phải chờ các con về hỏi ý kiến thì mới có tiền thì … lần lượt từng chị … rời hiện trường. Đi một quãng, ngoái lại, tôi thấy chị đeo túi đã được 01 anh xe máy đón đi.

Mở Google tìm cụm từ “tinh chất hạt thảo sơn nhàu” thì KHÔNG THẤY.

Xâu chuỗi lại sự việc, có thể chúng thấy tôi là “dân sở tại” nên không dám đánh thuốc mê. Đến bây giờ, nghĩ lại vẫn thấy lạnh người.

Hà Nội, 7/1/2014

Leave a Reply

 
